Đường dẫn truy cập

Tình hình tại Fallujah tương đối yên tĩnh. - 2004-04-12


Tin cho hay thị trấn Fallujah tại Iraq hôm nay tương đối yên tĩnh. Đây là ngày thứ nhì của một cuộc ngưng bắn mong manh sau một tuần lễ giao tranh gây chết chóc giữa lực lượng Hoa Kỳ và các phần tử nổi dậy.

Một phát ngôn viên của liên minh do Hoa Kỳ cầm đầu tại Iraq, ông Dan Senor, tỏ ý hy vọng rằng một cuộc ngưng bắn mong manh tại Fallujah sẽ ngăn ngừa thêm đổ máu tại thị trấn được coi là nguồn gốc phát sinh tình cảm chống Mỹ.

Theo ông Senor, phía Mỹ đang tìm cách ngăn chặn các hành động thù nghịch để cho phái đoàn của Hội Đồng Cai Quản Iraq có thể dễ dàng ra vào Fallujah mở các cuộc đàm phán với các nhà lãnh đạo ở đó. Một khi giai đoạn này đã trơn tru, thì có thể bàn đến bản chất của các cuộc thảo luận có cơ đưa đến một tình trạng bền vững hơn.

Nhiều người Iraq đã rời bỏ thị trấn này, nơi súng vẫn nổ lẻ tẻ gây gián đoạn cho cuộc ngưng bắn.

Tại miền nam Iraq, các lực lượng liên minh và một đội dân quân trung thành với giáo sĩ hồi giáo Shia quá khích Moqtada al-Sadr đang thảo luận để tìm ra một phương cách ngăn chặn thêm bạo động tại nhiều thành phố có đa số dân hồi giáo Shia.

Trong khi đó các giới chức quân sự Hoa Kỳ hôm nay cho biết 1 binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng và 4 người bị thương sau khi đội tuần tiễu của họ bị tấn công ngày hôm qua ở phía bắc thủ đô Baghdad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG