Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn thường dân phải rời các khu vực trong vòng kiểm soát của phe nổi dậy ở đông bắc Sri Lanka để đi lánh nạn. - 2004-04-10


Tin cho hay, hàng ngàn thường dân Sri Lanka đã phải rời các khu vực nằm trong vòng kiểm soát của phe nổi dậy ở miền đông bắc Sri Lanka, để đi lánh nạn, giữa lúc các phe phái đối nghịch trong nội bộ phe Mãnh Hổ Tamil đang giao tranh dữ dội với nhau trong một trận chiến ở gần Sông Verugal.

Các lực lượng quân đội và cảnh sát chính phủ Sri Lanka đã được đặt trong tình trạng báo động cao, nhưng đã được lệnh không can thiệp vào cuộc tranh chấp trong nội bộ phe nổi dậy.

Sau nhiều tiếng đồng hồ giao tranh, trong đó đạn pháo, súng cối và súng máy được sử dụng, độ 500 chiến binh thuộc một nhóm ly khai Mãnh Hổ Tamil đã rút lui ra khỏi khu vực giao tranh. Nhóm này tuyên bố rằng họ đang tái bố trí lực lượng, chứ không phải bị đánh lùi.

Trận chiến bùng nổ vào sáng ngày thứ Sáu, khi các chiến binh thuộc bộ phận chính của Lực Lượng Giải Phóng Mãnh Hổ Tamil tiến quân chống phe nổi dậy trung thành với Chỉ Huy Trưởng Karuna ở phía bên kia bờ Sông Verugal. Có ít nhất 9 thành viên Mãnh Hổ Tamil đã bị thiệt mạng trong cuộc đụng độ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG