Đường dẫn truy cập

Philippin bắt giữ thêm 2 nghi can thuộc một tổ chức âm mưu thực hiện chiến dịch khủng bố qui mô lớn ở Manila. - 2004-03-31


Giới hữu trách Philippin bắt giữ thêm 2 nghi can thuộc một tổ chức bị cho là âm mưu thực hiện một chiến dịch khủng bố qui mô lớn ở Manila. Một phát ngôn viên cảnh sát nói rằng 2 nghi can vừa kể bị bắt ở Manila khi họ đến gặp những nhân viên tình báo giả dạng những phần tử Hồi giáo quá khích.

Tin vừa kể được loan báo một ngày sau khi Tổng thống Philippin, bà Gloria Arroyo, cho biết giới hữu trách đã bắt giữ 4 phần tử Hồi giáo hiếu chiến và tịch thu 36 kilo gram chất nổ.

Theo bà Arroyo, vụ bắt giữ này đã ngăn chận được những vụ tấn công tương tự vụ tấn công giết chết gần 200 người ở Tây ban nha hôm 11 tháng 3. Cảnh sát Philippin cho hay: tất cả những kẻ bị bắt là người của nhóm Abu Sayyaf, có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Cố vấn An ninh Quốc gia Philippin, ông Norberto Gonzalez cho hay 2 nhóm Abu Sayyaf và Jemaah Islamiyah có thể đã bắt tay nhau để âm mưu thực hiện những vụ tấn công.

Ông Gonzalez nói rằng tuy chưa xác định rõ rệt các mối liên hệ thật sự, nhưng giới hữu trách Philippin tin rằng Abu Sayyaf và Jemaah Islamiyah đang làm việc chung với nhau và họ đã thiết lập một tổ đặc công để tiến hành những hoạt động khủng bố trong vùng thủ đô Manila.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG