Đường dẫn truy cập

Ông Donald Rumsfeld: Không có lý do gì để nghi ngờ tổng thống Pakistan có dính líu tới vụ tiết lộ những bí mật về hạt nhân. - 2004-03-29


Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld nói rằng ông không có lý do gì để nghi ngờ tổng thống Pakistan Pervez Musharraf có dính líu tới vụ tiết lộ những bí mật về hạt nhân.

Ông Rumsfeld đã nói trên đài truyền hình ABC hôm chủ nhật rằng ông không hề thấy có bằng chứng gì là ông Musharraf đã làm chuyện đó, nhưng ông không thể đoan chắc được rằng là co hay không có một số sĩ quan trong quân đội Pakistan có can dự vào chuyện này.

Tháng hai vừa qua, người cầm đầu chương trình hạt nhân của Pakistan đã thú nhận tiết lộ những bí mật hạt nhân cho Bắc Triều Tiên, Iran và Libya. Sau đó thì tổng thống Musharraf đã tha tội cho ông ta.

Cũng trong cùng một chương trình truyền hình sáng chủ nhật, ông Musharraf lại nhấn mạnh rằng khoa học gia này đã tự ý tiết lộ những bí mật đó và rằng cả chính phủ lẫn quân đội Pakistan không hề can dự gì đến chuyện chuyển nhượng bất hợp pháp các thông tin và công nghệ hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG