Đường dẫn truy cập

Những phần tử chủ chiến hồi giáo phóng thích các con tin Pakistan. - 2004-03-28


Những phần tử chủ chiến hồi giáo đang phóng thích các con tin Pakistan và lực lượng chính phủ đang rút lui, vào lúc kết thúc một chiến dịch gần biên giới Afghanistan.

Quân đôi Pakistan hôm nay cho biết những kẻ bị nghi là các phần tử chủ chiến cùng các cảm tình viên bộ tộc đã phóng thích 11 binh sĩ bị bắt hôm 16 tháng này vào lúc bắt đầu cuộc giao tranh.

Theo các bản tin, binh sĩ thứ 12 đã đào thoát đêm qua. Hai viên chức chính phủ sẽ được phóng thích vào xế hôm nay. Các con tin được được trả tự do sau khi các vị bô lão bộ tộc đạt được một thỏa hiệp với những người bắt cóc. Các giới chức quân đội Pakistan cho hay binh sĩ đã bắt đầu rút ra khỏi khu vực giao tranh, nhưng hứa sẽ ở lại trong vùng và truy lùng những phần tử chủ chiến còn sót lại.

Phát ngôn viên quân đội Pakistan, tướng Shaukat Sultan cho hay các nguồn tin tình báo và một số người bị bắt giữ đã xác nhận một thủ lãnh al-Qaida thuộc nước cộng hoà Trung Á Uzbekistan cũng bị thương trong các vụ đụng độ. Nhưng thủ lãnh hàng đầu này tên là Tahir Yuldashev đã tìm cách trốn thoát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG