Đường dẫn truy cập

Ông Paulo Sergio Pinheiro hy vọng Miến Ðiện sẽ trả tự do cho bà Aung San Suu Chi trong vòng vài tuần lễ. - 2004-03-27


Ông Paulo Sergio Pinheiro, Báo Cáo Viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc về vấn đề Miến Điện nói rằng ông hy vọng chính phủ quân sự tại đó sẽ trả tự do cho bà Aung San Suu Chi trong vòng vài tuần lễ tới đây.

Hôm thứ Sáu, nhà ngoại giao gốc Brazil này đã nói với các nhà báo tại Geneve rằng chính phủ ở Rangoon phải để cho bà Aung San Suu Chi và tổ chức của bà được tự do giữ một vai trò trong nền chính trị quốc gia.

Ông Pinheiro còn nói rằng chính phủ Miến Điện nên phóng thích tất cả tù chính trị. Ông nói rằng theo ông được biết thì từ năm 1946 đến giờ, ông chưa thấy một nơi nào nói đến việc chuyển đổi chính trị mà vẫn còn giam giữ tù chính trị.

Trước đây trong tháng, ông Pinheiro đã tuyên bố rằng nhiều vấn đề tại Miến Điện vẫn giống y như năm 2000, lúc ông mới bắt đầu nhận chức Báo Cáo Viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc.

Một nhà ngoại giao khác của Liên Hiệp Quốc, lông Razali Ismail, mới vừa đi Miến Điện để gặp các giới chức chính phủ và bà Aung San Suu Chi. Sau đó ông cho biết bà Aung San Suu Chi có thể được trả tự do vào giữa tháng Tư, nhân dịp Miến Điện mừng năm mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG