Đường dẫn truy cập

100 người Bắc Triều Tiên đi tị nạn bị bắt giữ tại Trung Quốc khởi sự tuyệt thực. - 2004-03-25


Mặt khác, sau khi có tin khoảng 100 người Bắc Triều Tiên đi tị nạn đang bị bắt giữ tại Trung Quốc khởi sự tuyệt thực, Bộ trưởng Bộ Thống Nhất Nam Triều Tiên kêu gọi Trung Quốc đối xử công bằng với những người này.

Bộ trưởng Jeong Se-Hyun cho biết Hán Thành đang tìm cách xác nhận tin vừa kể, nhưng cho hay là Nam Triều Tiên tin rằng Trung Quốc sẽ đối xử với những người đi tị nạn này một cách nhân đạo và không gửi trả họ về Bắc Triều Tiên.

Ông Tom Peters là người sáng lập một tổ chức tại Hán Thành giúp những người Bắc Triều Tiên tị nạn cho hay những người bị gửi trả về Bắc Triều Tiên thường phải gánh chịu những trừng phạt nặng nề.

Ông Peters nói rằng cho tới nay, những hình phạt nặng nề nhất, trong đó có chuyện bị hành quyết mà không được mang ra xét xử đàng hoàng, đã xảy ra với những người tị nạn bị cho là có tiếp xúc với những người Cơ Đốc Giáo tại Trung Quốc.

Chính phủ Nam Triều Tiên cho hay là sẵn sàng làm việc với Trung Quốc để đoan chắc rằng những người Bắc Triều Tiên đang bị Trung Quốc giam giữ có thể được chuyển tới Nam Triều Tiên.

Tin của các cơ quan truyền thông Nam Triều Tiên loan rằng những người Bắc Triều Tiên này đang bị giam giữ trong một căn trại tại tỉnh Hắc Lâm ở bắc bộ Trung Quốc, sát với biên giới Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG