Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng nông nghiệp Việt Nam ra làm nhân chứng trong  một vụ án tham nhũng. - 2004-03-25


Bộ trưởng nông nghiệp Việt Nam, ông Lê huy Ngọ, đã được hội đồng xét xử triệu tập ra làm nhân chứng trong vụ án tham nhũng có dính dáng đến nhiều nhân vật cao cấp. Ông là v iên chức cấp bộ trưởng đầu tiên ra đối chất trước toà án từ nhiều thập niên nay.

Báo Lao Động loan tin các luật sư bên bị mời ông Lê Huy Ngọ ra đối chất hôm thứ tư trong vụ nhũng lạm gây thiệt hại gần 7 triệu đôla cho nhà nước. Bị cáo chính là bà Lã thị Kim Oanh, 48 tuổi, làm giám đốc một công ty đầu tư trực thuộc bộ nông nghiệp trong thời gian từ 1995 đến năm 2001, đã bị kết án tử hình hồi tháng 12 năm ngoái. 2 thứ trưởng nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng bị án tù vì đã tiếp tay cho bà Oanh trong vụ nhũng lạm. Cả ba bị can đã chống án.

Ông Lê Huy Ngọ khai rằng 2 nguyên thứ trưởng đã ký các văn kiện cho bà Oanh vay tiền. Ông không nhận là có dính dấp đến chuyện này. Ông nói rằng ông đã hoàn thành trách nhiệm bằng cách đề nghị mở cuộc xét duyệt và thanh tra công ty ngay sau khi được báo cáo về vấn đề. Phiên xử phúc thẩm bắt đầu hôm thứ hai sẽ kéo dài đến ngày 2 tháng 4.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG