Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ bác bỏ cáo buộc đã làm lơ trước những mối đe dọa từ phía al-Qaida trước khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố 11 tháng 9. - 2004-03-22


Chính phủ Hoa Kỳ bác bỏ lời cáo buộc cho rằng Hoa Kỳ đã làm lơ trước những mối đe dọa từ phía al-Qaida trước khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Trong một cuốn sách mới, nguyên cố vấn của tổng thống Bush đặc trách chống khủng bố, ông Richard Clarke nói rằng ông tin là ông Bush đã có thành tích rất tệ hại trong việc bảo vệ Hoa Kỳ chống lại các phần tử khủng bố.

Ông Clarke lập luận rằng tổng thống và các vị phụ tá của ông chú trọng đến việc đối phó với Iraq và lãnh tụ Saddam Hussein đã bị lật đổ nhiều hơn là theo đuổi al-Qaida, ngay cả sau các biến cố ngày 11 tháng 9.

Cố vấn an ninh quốc gia của ông Bush, bà Condoleezza Rice cùng các viên chức cao cấp khác đã cực lực chống lại lập luận vừa kể.

Bà Rice nói rằng một kế hoạch diệt trừ mạng lưới al-Qaida của Osama bin Laden đã được chuẩn bị rất lâu trước khi xảy ra các vụ tấn công vào New York và Washington.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG