Đường dẫn truy cập

Quân đội Pakistan bao vây 400 phần tử tranh đấu võ trang tại Nam Waziristan. - 2004-03-19


Quân đội Pakistan nói rằng các binh sĩ chính phủ đã vây chặt khoảng 400 phần tử tranh đấu võ trang hùng hậu tại Nam Waziristan là nơi mà người ta tin là các tay súng này đang bảo vệ một thành viên cao cấp của mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Nhà chức trách và những người được mục kích nói rằng giao tranh tiếp diễn suốt ngày hôm nay giữa hằng ngàn binh sĩ Pakistan có máy bay trực thăng võ trang yểm trợ với những tay súng kháng cự mãnh liệt ẩn nấp dưới những chiến hào tại các khu vực núi non hiểm trở của vùng Nam Waziristan ở biên giới Afghanistan.

Phát ngôn viên quân đội Pakistan, trung tướng Shaukat Sultan, cho biết cuộc giao tranh đang tiếp diễn và cuộc hành quân vẫn đang tiếp tục.

Tổng thống Pervez Musharraf của Pakistan hôm thứ Năm nói rằng sự kháng cự mãnh liệt của phiến quân chứng tỏ là họ đang bảo vể một mục tiêu rất trọng yếu.

Ông Musharraf không cho biết chi tiết nhưng các giới chức Pakistan, lên tiếng với điều kiện không nêu rõ danh tánh, nói rằng người bị bao vây là Ayman al-Zawahiri, viên phụ tá của trùm khủng bố Osama bin Laden và nói rằng có thể ông này đã bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG