Đường dẫn truy cập

Trung Quốc cử Bộ trưởng ngoại giao Lý triệu Tinh đến Bắc Triều Tiên. - 2004-03-18


Trung Quốc đã quyết định cử Bộ trưởng ngoại giao Lý triệu Tinh đến Bắc Triều Tiên, lần đầu tiên kể từ 5 năm nay để thảo luận về phương thức tiến hành cuộc họp nhiều thành phần nhằm giải quyết chuong trình hạt nhân của Bình nhưỡng.

Bắc Kinh đã chủ trì hai vòng đàm phán của 6 nước liên hệ về vấn đdề này nhưng chỉ đạt được rất ít tiến bộ.

Bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc sẽ lên đường đến Bình Nhưỡng trong tuần tới để thảo luận về đề nghị của Trung Quốc về việc thành lập các nhóm công tác để giải quyết những trở ngại dai dẳng trong tiến trình giải quyết vấn đề.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc, ông Khổng Tuyền, tiên đoán chuyến công du của bộ chưởng Lý Triệu Tinh sẽ đem lại kết quả tốt.

Ông Không Tuyền loan báo về chuyến công du của bộ chưởng Lý Triệu Tinh, nhưng không cho biết nhiều chi tiết về các đề tài sẽ được thảo luận, và chỉ nói rằng hai nước coi chuyến viếng thăm này rất quan trọng và trông đợi sẽ đạt được thành quả.

Kể từ khi vòng đàm phán đầu tiên về vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng diễn ra tại Bắc Kinh hồi tháng 8 năm ngoái đến nay, Trung Quốc đã ráo riết vận động để mọi phía liên hệ tham gia vào cuộc đàm phán.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG