Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng an ninh Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono từ chức. - 2004-03-11


Bộ trưởng an ninh Indonesia, ông Susilo Bambang Yudhoyono, đã xin từ chức vì những bất hòa giữa ông với tổng thống Megawati Sukarnoputri ngày càng gia tăng.

Ông Yudhoyono cho biết hôm nay ông đã đưa đơn từ chức và nói thêm rằng ông gặp nhiều khó khăn trong lúc thi hành nhiệm vụ.

Một phát ngôn viên của chính phủ Indonesia cho biết tổng thống Megawati đang cứu xét đơn từ chức của ông Yudhoyono. Quan hệ giữa bà Megawati và ông Yudhoyono trở nên căng thẳng vào lúc có tin đồn rằng ông Yudhoyono sẽ ra tranh cử chức Tổng thống chống lại bà Megawati trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào tháng 7 năm nay.

Giới truyền thông Indonesia loan tin bà Megawati đã không cho ông Yudhoyono tham dự các cuộc họp của chính phủ trong những tuần lễ vừa qua và không bàn bạc với ông về các vấn đề an ninh.

Trong khi đó các đảng chính trị Indonesia sáng hôm nay đã khởi đầu cuộc vận động cho cuộc tồng tuyển cử ngày mùng 5 tháng Tư tới đây. Ông Landry Subianto, một phân tích gia thuộc Trung tâm nghiên cưu chiến lược quốc tế tại Jakarta có ý kiến rằng theo ông Subianky thì đảng Đấu tranh cho Dân chủ đương quyền và đảng Golka của cựu Tổng thống Suharto sẽ dẫn đầu trong cuộc bầu cử và nếu hai đảng chịu hợp tác với nhau thì sẽ có thể trở thành một liên minh mạnh nhất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG