Đường dẫn truy cập

Còn nhiều vấn đề cần được trả lời chung quanh kế hoạch rút ra khỏi dải Gaza của Thủ tướng Israel Ariel Sharon. - 2004-03-10


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powell và ngoại trưởng Jordan Marwan Muasher nói rằng còn nhiều vấn đề cần được trả lời, chung quanh kế hoạch rút ra khỏi dải Gaza của Thủ tướng Israel Ariel Sharon.

Ngoại trưởng Colin Powell nói rằng Hoa Kỳ có một số điều lo ngại, trong đó phải kể viễn ảnh sẽ có khoảng trống an ninh ở Gaza, nếu như Thẩm quyền Palestine chưa sẵn sàng, hoặc chưa đủ sức để kiểm soát khu vực này.

Nhưng hai ông Powell và Muasher không bác bỏ đề nghị triệt thoái của Thủ tướng Sharon. Lên tiếng sau cuộc hội kiến hôm thứ Ba tại Washington, hai ngoại trưởng Mỹ và Jordan nói rằng cần phải tham khảo thêm, trước khi xác định được là kế hoạch của ông Sharon sẽ giúp ích, hay là sẽ làm lệch hướng lộ đồ hòa bình đã được quốc tế ủng hộ.

Hôm nay thứ Tư, một phái đoàn ngoại giao cao cấp của Hoa Kỳ sẽ đi Israel để tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Trong khi đó, các viên chức trong văn phòng Thủ tướng Sharon tìm cách hạ giảm tầm quan trọng của các tin tức cho rằng viên tổng tư lệnh quân đội Israel đả kích kế hoạch triệt thoái của Thủ tướng Sharon.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG