Đường dẫn truy cập

Hai thành viên ủy ban thượng viện Hoa Kỳ nói hiện không rõ Trung Quốc có chuyển đạt chính xác những lời nhắn gửi giữa Washington và Bình Nhưỡng hay không. - 2004-03-04


Hai thành viên trong ủy ban thượng viện Hoa Kỳ đã đi Bắc Triều Tiên, cho hay hiện không rõ là Trung Quốc có chuyển đạt chính xác những lời nhắn gửi giữa Washington và Bình Nhưỡng hay không.

Hai nhà lập pháp này đại diện cho các nghị sỹ Cộng Hòa và Dân Chủ thuộc Ủy Ban Quan Hệ Nước Ngoài của thượng viện. Vào giữa tháng Giêng họ đã đến Trung Quốc, Bắc và Nam Triều Tiên và Nhật Bản để lượng định triển vọng có thể tiến tới một dàn xếp ôn hòa qua thương thuyết cho cuộc khủng hoảng hạt nhân của Bắc Triều Tiên. Họ cho biết đã yêu cầu và được gặp các giới chức tại Bình Nhưỡng.

Trong phúc trình được ghi trên văn bản, hai ông ghi nhận rằng Trung Quốc có cùng chung quan điểm với Hoa Kỳ về bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân. Nhưng hai ông cũng ghi nhận là Trung Quốc luôn luôn đặt quyền lợi của họ lên trên hết trong tiến trình dàn xếp tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận về vấn đề này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG