Đường dẫn truy cập

Hội đồng cai trị Iraq cố gắng đạt tới một sự đồng thuận về một bản hiến pháp lâm thời. - 2004-03-01


Hội đồng cai trị Iraq đang cố gắng đạt tới một sự đồng thuận về một bản hiến pháp lâm thời sau khi cuộc thảo luận đã vượt quá thời hạn chót đề ra để hội đồng phải hoàn tất xong văn kiện này.

Một phát ngôn viên cho hội đồng nói với đài TNHK rằng các thương thuyết gia đang sắp đạt được một thỏa thuận chung cuộc. Nghi thức ký kết văn bản này sẽ được thực hiện sớm nhất là thứ Tư.

Các thành viên trong hội đồng đang cố gắng để đồng ý với nhau về vai trò của Hồi giáo trong hệ thống pháp lý và các vấn đề khác. Trong khi đó tờ nhật báo New York Times loan tin Iraq dưới thời Saddam Hussein đã lấy được hàng tỉ đô la tiền hối lộ qua một chương trình viện trợ nhân đạo.

Tờ báo New York Times số ra hôm Chủ Nhật đã trích dẫn những văn kiện và lời khai của các giới chức thuộc chính phủ cũ tại Iraq làm bằng chứng về hành động gian lận này.

Tờ báo loan tin LHQ không phát hiện được là Iraq đã lấy được hơn 2 tỉ đô la tiền lại quả từ các quốc gia bạn hàng quốc tế như một cái giá để trả cho việc được làm ăn buôn bán. Chương trình này được đề ra để viện trợ nhân đạo cho những ngừời Iraq lâm vào cảnh bần cùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG