Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ giáo phái Aum, chủ mưu vụ tấn công khí độc tại hệ thống xe điện ngầm ở Tokyo, bị tuyên án tử hình. - 2004-02-27


Lãnh tụ một giáo phái từng chủ mưu vụ tấn công bằng khí độc thần kinh tại hệ thống xe điện ngầm ở Tokyo năm 1995 đã bị tuyên án treo cổ vì tội của mình.

Shoko Asahara, 48 tuổi, không tỏ một xúc động và không nói một lời nào khi tòa tuyên án tử hình ông hôm nay. Ông bị buộc tội trong tất cả 13 tội danh gán cho ông vào lúc kết thúc vụ xử kéo dài gần 8 năm. Luật sư của ông đã kháng án ngay lập tức, và điều này có nghĩa là còn phải mất nhiều năm nữa án tử hình mới có thể được đem ra thi hành.

Vụ tấn công trong hệ thống xe điện ngầm đã khiến 12 người thiệt mạng và hơn 5000 người bị thương. Ông Asahara còn bị cho là có tội vì đã ra lệnh giết một luật sư cùng gia đình của ông này vì đã chống đối giáo phái của ông và giết những thành viên khác của giáo phái Chân Lý Tối Thượng Aum của chính ông.

Khi tòa tuyên án, bà Shizue Takahashi, có chồng thiệt mạng trong cuộc tấn công ở hệ thông xe điện ngầm của Tokyo, đã không dấu được nỗi hân hoan. Bà Takahashi nói rằng bà cảm thấy nhẹ nhõm và vui mừng khi thấy Asahara bị kết án tử hình, vì bà không muốn thấy ông này quay trở lại sống chung với mọi người trong xã hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG