Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Nga Vladimir Putin chấp nhận đơn từ chức của Thủ Tướng Mikhail Kasyanov và toàn bộ chính phủ. - 2004-02-25


Tổng Thống Nga ông Vladimir Putin đã phát biểu trên đài truyền hình sau khi chấp nhận đơn từ chức của Thủ Tướng Mikhail Kasyanov và toàn bộ chính phủ.

Ông Putin nói rằng tốt hơn hết là chính phủ nên từ chức trước ngày bầu cử Tổng Thống 14 tháng 3, để cho cử tri thấy rõ các chính sách của chính phủ sẽ như thế nào sau ngày bầu cử.

Ông nói thêm sự thay đổi này không phản ánh sự đánh giá của ông về việc làm của chính phủ, mà ông cho là đã làm tốt.

Tin đồn về việc giải tán chính phủ của Thủ Tướng Kasyanov đã được loan truyền ở Nga từ nhiều ngày qua. Hồi cuối năm ngoái, ông Kasyanov đã làm nhiều người trong điện Kremli nổi giận, khi ông phá rào để đặt vấn đề về chuyện chính phủ đã ra lệnh mở cuộc điều tra công ty Yukos, là công ty dầu khí hàng đầu của Nga.

Nhiều người trông đợi ông Putin sẽ thắng lớn, trong cuộc bầu cử ngày 14 tháng 3. Ông sẽ gặp 6 đối thủ, nhưng không người nào có sự ủng hộ đáng kể của quần chúng.

Nhiều nhà phân tích cho rằng hành động giải tán chính phủ của ông Putin là để chứng tỏ ông là người có quyền lực vào trước ngày bầu cử.

Tuy nhiên, chuyện này làm các nhà đầu tư lo âu, và giá cả trên thị trường chứng khoán Nga trong ngày thứ Ba đua nhau trợt giá.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG