Đường dẫn truy cập

Ðình công ở Ấn Ðộ để phản đối lệnh của Tối Cao Pháp Viện cấm các công nhân, viên chức của chính phủ đình công. - 2004-02-24


Hằng triệu công nhân viên chức nhà nước Ấn Độ đã tham gia cuộc đình công một ngày trên toàn quốc để phản đối lệnh của Tối Cao Pháp Viện cấm các công nhân, viên chức của chính phủ đình công.

Quyết định của Tối Cao Pháp Viện Ấn Độ cấm các công chức không được đình công để đòi lương cao hơn. Các công nhân viên chức này phản đối phán quyết của tòa hồi năm ngoái, cấm các viên chức chính phủ đình công và cho phép chính phủ sa thải những ai làm như vậy.

Các lãnh tụ công đoàn thì nói rằng đình công là một quyền căn bản của người lao động, và cảnh cáo rằng nếu chính phủ không nhượng bộ những yêu sách của họ thì mối tức giận của họ sẽ được phản ảnh trong các phòng phiếu trong cuộc bầu cử sắp tới.

Ông Shantha Raju, thuộc Uøy Ban Điều Hợp Công Đoàn Toàn Ấn Độ đe dọa sẽ có thêm hành động nếu chính phủ không duyệt lại lệnh cấm đình công trước khi diễn ra tổng tuyển cử trong vòng hai tháng nữa.

Ông Raju nói rằng, sẽ có một chiến dịch lâu dài để chống lại quyết định cấm đình công của Tối Cao Pháp Viện. Chính phủ phải duyệt xét lại lệnh này nếu không công đoàn sẽ tiếp tục tranh đấu.

Cuộc đình công hôm nay đã khiến các văn phòng của chính phủ, các ngân hàng nhà nước, các trường công lập, các phương tiện chuyên chở công cộng tại hầu hết các thành phố lớn trong cả nước phải đóng cửa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG