Đường dẫn truy cập

WHO xác nhận một bé gái 16 tháng tuổi bị nhiễm bệnh cúm gà tại Việt Nam. - 2004-02-24


Tổ Chức Y Tế Thế Giới xác nhận một bé gái 16 tháng tuổi đã bị nhiễm bệnh cúm gà tại Việt Nam.

Trang web của cơ quan Liên Hiệp Quốc cho biết bé gái này ở tỉnh Đồng Nai đã được đưa vào bệnh viện ở thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 16 tháng 2 và sức khỏe hiện ở trong tình trạng ổn định. Bộ y tế Việt Nam đã loan tin về ca bệnh này hôm thứ Tư tuần trước.

Phó giám đốc Sở Thú Y hôm thứ ba nói với hãng tin Reuters rằng rất có thể cơn bột phát cúm gà sẽ kết thúc vào tháng tới vì đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc ngăn chặn dịch bệnh này.

Cũng ngày thứ Ba, báo Vietnam News trích thuật lời một viên chức trong ủy ban chỉ đạo phòng chống bệnh cúm gà cho biết đã không có ca nhiễm virút nào mới được phát hiện trong vòng 15 ngày qua tại 13 trong số 57 tỉnh mà bệnh này phát tác.

Tuy nhiên, sau khi có những lời chỉ trích của các chuyên gia y tế cho rằng một số chính phủ vội vàng ấn định các kỳ hạn thiếu thực tế, các nhà lãnh đạo Việt Nam đã kêu gọi công chúng không nên tự mãn trong công cuộc phòng chống dịch bệnh này.

Tại Thái Lan, đã có kế hoạch cài những con chip vi tính vào 200 ngàn con gà chọi và buộc thực hiện những cuộc kiểm tra thường xuyên để đề phòng bệnh cúm gà lây lan, trong khi Đài Loan hôm thứ ba đã ra lệnh tiêu hủy khoảng 113 ngàn con gà bị nhiễm bệnh.

Hội đồng nông nghiệp Đài Loan cho hay những con gà bệnh đó bị nhiễm virut H5N2 không nguy hiểm bằng virut H5N1 đã làm 15 người chết ở Việt Nam và 7 người chết ở Thái Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG