Đường dẫn truy cập

11 người, trong đó có một người mang quốc tịch Mỹ, bị truy tố về tội buôn lậu ma tuý. - 2004-02-23


Tin của hãng thông tấn AFP đánh đi từ Hà Nội cho hay 11 người, trong đó có một người mang quốc tịch Mỹ, đã ra tòa tại thành phố Hồ Chí Minh vì bị truy tố về tội buôn lậu ma tuý từ Lào và Kampuchia qua Việt Nam và Nhật Bản.

Đường dây này bị cáo buộc đưa lậu hơn 36 kilogram heroin, 50 kilogram cần sa, 15 kilogram amphetamine, và 6 ngàn viên ecstasy trong thời gian từ năm 1993 đến tháng 5 năm 2002.

Theo báo Công An Nhân Dân, số ma tuý vừa kể được đưa lậu từ Lào và Kampuchea vào Việt Nam, và từ đó được đưa qua Nhật Bản bằng đường hàng không và đường thủy.

Trong số bị can có một người Việt Nam sinh sống ở Nhật Bản, một người Việt mang quốc tịch Mỹ và một tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines. Chính phủ Việt Nam đã kiên quyết bài trừ nạn buôn lậu ma tuý trong nước thường được dùng làm điểm trung chuyển ma tuý phát xuất từ vùng Tam Giác Vàng, nằm giữa Lào, Thái Lan và Miến Điện.

Có ít nhất 8 người đã bị tuyên án tử hình trong năm nay, trong khi 11 người khác đã bị hành quyết, theo như tin tổng hợp của các cơ quan truyền thông nhà nước và giới chức toà án.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG