Đường dẫn truy cập

Hai đại diện của Hội Hồng thập tự quốc tế đến thăm Saddam Hussein lần đầu tiên tại một địa điểm không được tiết lộ ở Iraq. - 2004-02-22


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ông Donald Rumsfeld tuyên bố rằng các phần tử khủng bố của al-Qaida chịu trách nhiệm đối với phần lớn những vụ bạo động ở Iraq.

Lên tiếng khi ghé lại Ireland trên chuyến du hành sang vùng Vịnh Ba Tư, ông Rumsfeld nói rằng những phần tử al-Qaida rõ ràng là đang tích cực tham dự những vụ tấn công nhắm vào lực lượng liên minh do Hoa kỳ cầm đầu ở Iraq.

Theo ông Rumsfled, một số các phần tử nổi dậy có âm mưu gây chia rẽ giữa các nhóm sắc tộc và tôn giáo ở Iraq để gây trở ngại cho những nỗ lực của chính phủ Mỹ nhằm mang lại dân chủ cho Iraq.

Trong khi đó, các viên chức của Hội Hồng thập tự quốc tế đã viếng thăm cựu tổng thống Saddam Hussein của Iraq đang bị Hoa Kỳ bắt làm tù binh. Một nữ phát ngôn viên Hồng thập tự cho hay ngày hôm qua hai đại diện của tổ chức này, trong đó có một vị bác sĩ, đã đến thăm Saddam Hussein lần đầu tiên tại một địa điểm không được tiết lộ ở Iraq.

Cựu lãnh tụ độc tài này đã bị Hoa kỳ giam giữ kể từ khi bị bắt hôm 13 tháng 12 năm ngoái gần thành phố Tikrit.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG