Đường dẫn truy cập

Thành phố San Francisco đưa vấn đề hôn nhân của những người đồng giới tính ra trước tòa. - 2004-02-20


Thành phố San Francisco trong bang California của Hoa Kỳ đang đưa vấn đề hôn nhân của những người đồng giới tính ra trước tòa. Ông Dennis Herrera, Luật sư của thành phố, nói rằng ông sẽ kiện lệnh cấm của bang không cho những người đồng giới tính làm giấy hôn thú với nhau. Theo luật California, chuyện này vi phạm hiến pháp.

Trong vòng 7 ngày qua, thành phố San Francisco đã cấp gần 3000 giấy hôn thú cho những người đồng giới tính. San Francisco là địa điểm thứ nhì, sau bang Massachusetts, ủng hộ đám cưới của những người đồng giới tính, và qua đến hôm thứ tư, một thành phố quan trọng khác của Hoa Kỳ, là Chicago, cũng muốn noi gương.

Thị Trưởng Chicago, ông Richard Daley nói rằng những người đồng giới tính có quyền được hưởng những quyền được cấp cho những cặp vợ chồng khác giới tính; Tuy nhiên, ông nói thêm rằng thành phố không có thẩm quyền cấp giấy hôn thú cho những người đồng giới tính.

Đề tài này cũng lôi kéo sự chú ý của Tổng Thống Bush và có thể trở thành đề tài tranh cử. Tổng Thống Bush nói rằng ông tin hôn nhân được định nghĩa là chuyện xảy ra giữa một người đàn ông và một người đàn bà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG