Đường dẫn truy cập

Nghị sĩ John Kerry thắng tại Wisconsin. - 2004-02-18


Nghị sĩ John Kerry đại diện bang Massachusetts lại thắng thêm trong một cuộc bầu cử sơ bộ để được đảng Dân Chủ đề cử ra tranh cử tổng thống, nhưng đối thủ chính của ông, nghị sĩ John Edwards của tiểu bang North Carolina, đã về nhì với số phiếu cách biệt ít không ngờ.

Các kết quả cuộc bầu cử tại tiểu bang Wisconsinh cho thấy ông Kerry thắng ông Edwards với tỷ lệ 40 so với 34%. Ngỏ lời cảm tạ các ủng hộ viên của ông ở Wisconsin, nghị sĩ Kerry tuyên bố ông hoan nghênh một cuộc tranh luận bầu cử về vấn đề an ninh quốc gia.

Đại ý ông Kerry nói rằng nếu tổng thống Bush và những người trong ban vận động của ông muốn biến đề tài an ninh quốc gia thành vấn đề chính của cuộc vận động này, thì ông muốn xác định rõ là ông sẵn sàng để tranh luận.

Các phụ tá của ông Kerry nói rằng sự cách biệt trong thắng lợi đó không quan trọng và nêu nhận xét rằng cho đến nay, ông Kerry đã thắng đa số các cuộc bỏ phiếu để được đề cử. Tuy nhiên, nghị sĩ Edwards nói với các ủng hộ viên rằng cuộc chạy đua xít xao hơn mọi người nghĩ.

Trong khi đó, các phụ tá của ứng viên về hạng ba, ông Howard Dean, cho biết ông Dean dự tính dẹp bỏ cuộc vận động tranh cử tổng thống của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG