Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Thaksin Shinawatra du hành tới khu vực phía Nam Thái Lan. - 2004-02-13


Hôm nay, Thủ Tướng Thaksin Shinawatra, đã du hành tới khu vực phía Nam Thái Lan, mà đa số dân theo Hồi Giáo, trong một chuyến công tác không báo trước nhằm đối phó với tình trạng bất ổn ngày càng gia tăng trong vùng. Từ đầu năm nay, tình trạng bạo động đã tăng vọt tại năm tỉnh phía Nam Thái Lan, trong đó có vụ tấn công hôm mùng 4 tháng Giêng vào một căn cứ quân đội khiến 4 binh sĩ bị tử thương và hơn 100 võ khí bị lấy cắp.

Chính phủ Thái Lan đổ lỗi cho những người Hồi Giáo đòi li khai có thể có liên hệ với bọn khủng bố quốc tế là đã gây ra các cuộc bạo động này. Các nhà lãnh đạo Hồi Giáo mới đây đã ngưng hợp tác với các nhân viên điều tra của chính phủ và nói rằng chiến thuật của quân đội là quá mạnh tay và có tính cách bất kính đối với tôn giaó của họ.

Ông Abdulrahman Abdul Samad, Chủ tịch Hội Đồng Hồi Giáo tỉnh Narathiwat đã nói với đài TNHK trước khi Thủ Tướng Thaksin Shinawatra tới thăm tỉnh này rằng dân chúng sợ hãi vì bị giết tróc và bỏ tù.

Ông Abdul Samad nói rằng, khi có chuyện gì xảy ra trong khu vực này thì thường là quân đội chú ý tới người Hồi Giáo trước.Tuy nhiên các nhà lãnh đạo này cũng nói rằng họ sẽ hợp tác trở lại nếu có thể được tiếp xúc trực tiếp với ông Thaksin Shinawatra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG