Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Thế Giới cho Việt Nam Vay 10 triệu đô la để đền cho giới chăn nuôi gà. - 2004-02-13


Theo tin của hãng thông tấn Reuters đánh đi từ Hà nội hôm thứ 6, Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng những nạn nhân bị nhiễm vi rút cúm gà ở Á châu đã ngã bệnh nhanh chóng và tỉ lệ người chết nằm ở mức cao.

Nhận định vừa kể được đưa ra trong bản báo cáo về kết quả nghiên cứu 10 ca bệnh cúm gà nơi con người ở Việt Nam.

Tính cho đến ngày thứ 6, vi rút cúm gà H5N1 đã giết chết ít nhất 14 người ở Việt Nam và 5 người ở Thái lan. Theo báo cáo vừa kể của Tổ chức Y tế Thế giới: trong số những bệnh nhân ở Việt Nam, có 6 người đã bắt đầu ngã bệnh chỉ 3 ngày sau khi tiếp xúc với mầm bệnh, và trong số 10 ca bệnh được nghiên cứu, có đến 8 người đã bị thiệt mạng trong vòng khoảng 10 ngày sau khi ngã bệnh.

Trong một bản tin khác cũng liên quan đến vấn đề dịch cúm gà, hãng thông tấn Reuters cho biết: tổ chức cấp viện lớn nhất cho Việt Nam, Ngân hàng Thế giới, đã quyết định cho Việt Nam vay 10 triệu đô la để đền bù cho những nông dân có gà vịt bị chết hoặc bị tiêu hủy trong đại dịch cúm gà.

Hãng tin Reuters trích lời ông Klaus Rohland, giám đốc Ngân hàng Thế giới ở Việt Nam, nói rằng: ngân hàng này nghĩ rằng số tiền khoảng 10 triệu đô la có lẽ sẽ đủ để dùng vào mục đích vừa kể trong khoảng thời gian từ 12 đến 15 tháng sắp tới.

Được biết, có chừng 30 triệu con gà trong số 250 triệu gà vịt ở Việt Nam đã bị giết để ngăn chận dịch cúm gà, và giới hữu trách đã hứa sẽ đền bù khoảng 1 đô la cho mỗi con gà bị giết.

Ông Klaus Rohland cho biết: sự trợ giúp của Ngân hàng Thế giới sẽ được cung cấp dưới dạng cho vay ưu đãi và những khoản tài trợ không cần bồi hoàn, và khoản tiền đầu tiên có thể được cung cấp vào đầu tháng 5.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG