Đường dẫn truy cập

Đức viện trợ cho Việt Nam 1 triệu đôla để giúp dọn sạch mìn bẫy tại Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. - 2004-02-11


Tòa đại sứ Đức tại Hà Nội hôm thứ Tư cho hay Đức đã viện trợ cho Việt Nam 1 triệu đôla Mỹ để giúp Việt Nam dọn sạch mìn bẫy trên 150 mẫu đất tại hai tỉnh ở trung bộ Việt Nam.

Thông Tấn Xã AFP cho hay một bản thông cáo của Tòa Đại Sứ Đức nói rằng công tác viện trợ này đặt mục tiêu là vào cuối năm nay, mìn bẫy và bom đạn chưa nổ sẽ được dọn sạch tại khoảng đất vừa kể để trao mảnh đất này cho 180 gia đình gồm khoảng 1300 người xây nhà cửa và canh tác. Cũng theo tin này, chính phủ Việt Nam sẽ đóng góp khoảng 500 ngàn đôla cho việc xây cất các hạ tầng cơ sở căn bản tại đây.

Dự án này được thực hiện tại hai tỉnh Quảng Trị và ThừaThiên Huế, nơi gần 50% đất đai không thể được sử dụng trong việc canh tác vì rất nhiều mìn bãy và bom đạn chưa nổ còn sót lại từ thời chiến tranh Việt Nam.

Theo quân đội Mỹ, hơn 15 triệu tấn bom đạn đã được mang ra sử dụng trong cuộc chiến tranh Việt Nam, và khoảng 10% trong số này chưa nổ. Một cuộc nghiên cứu cho thấy chỉ riêng tại tỉnh Quảng Trị, từ năm 1975 tới năm 2002 đã có 2540 người tử thương vì những bom đạn chưa nổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG