Đường dẫn truy cập

Bầu cử sơ bộ tại tiểu bang Virginia và Tennessee vào hôm nay. - 2004-02-10


Cuộc chạy đua để được đề cử làm ứng cử viên của đảng Dân Chủ ra tranh chức Tổng Thống Hoa Kỳ đã chuyển sang khu vực miền Nam nước Mỹ với những cuộc bầu cử sơ bộ tại hai tiểu bang Virginia và Tennessee trong ngày hôm nay.

Các cuộc thăm dò ý kiến tại cả hai tiểu bang này đều cho thấy ứng cử viên hàng đầu, Thượng Nghị sĩ John Kerry của tiểu bang Massachussetts sẽ dẫn trước và Thượng Nghị sĩ John Edwards của tiểu bang North Carolina và Tướng hồi hưu Wesley Clark sát nút với nhau ở vị trí thứ nhì. Cựu Thống Đốc tiểu bang Vermont, ông Howard Dean không vận động tại các tiểu bang Virginia và Tennesse.

Trong một buổi họp vận động tranh cử tại miền Nam tiểu bang Virginia ngày hôm nay, ông John Kerry đã phát biểu rằng, cuộc họp mặt tại Roanoke ngày hôm nay đánh dấu bước khởi đầu để chấm dứt nhiệm kỳ Tổng Thống của ông Bush.

Thượng Nghị sĩ Kerry đã thắng 10 trong số 12 cuộc bầu cử sơ bộ và họp kín kể từ khi tiến trình vận động tranh cử bắt đầu hồi tháng trước. Các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy ông dẫn trước xa trong cuộc chạy đua để được chọn làm ứng cử viên Tổng Thống của đảng Dân Chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG