Đường dẫn truy cập

Việt Nam đứng đầu về số tử vong trong số 10 quốc gia Á Châu, với 14 trong số 19 người nhiễm virut thiệt mạng. - 2004-02-10


Việt Nam đứng đầu về số tử vong trong số 10 quốc gia Á Châu, với 14 trong số 19 người nhiễm virut thiệt mạng. Tại Thái Lan có 5 người chết và đó là hai nước duy nhất có các ca bệnh nơi người được xác nhận.

Tổ chức Y Tế Thế Giới cảnh báo rằng virut H5N1 có thể làm thiệt mạng hàng triệu người trên trái đất nếu kết hợp với virút bệnh cúm người để tạo thành một nguồn bệnh có thể lây truyền từ người này qua người khác.

Tại Hoa Kỳ, các giới chức nông nghiệp cho biết họ sẽ thực hiện các cuộc thử nghiệm trong tuần này tại các nông trại khác ở tiểu bang Delaware sau khi khoảng 12 ngàn con gà đã bị giết trong một trang trại vì bị phát hiện nhiễm một loại virút cúm tuy không gây chết người. Tuy nhiên, Nhật Bản, Malaysia, Singapore và Nam Triều Tiên đã tạm thời cấm nhập tất cả gà vịt của Hoa Kỳ vào cuôái tuần rồi.

Malaysia cho đến nay đã thoát được dịch bệnh và nói rằng trường hợp người đầu tiên bị cho là có thể nhiễm bệnh là báo động lầm. Mặc dầu vậy, chính phủ Malaysia cho biết các cơ quan thú y và thực thi pháp luật vẫn đề cao cảnh giác để ngăn chặn bệnh bột phát.

Trong khi đó, Philippin cho đến nay vẫn chưa có trường hợp bị bệnh cúm gà nào, thì đã tiêu ủy hơn 300 con chim khuyên nhập từ châu Âu vì đi ngang qua Thái Lan.

Tại Thái Lan thì các nhà sư đã cầu nguyện cho hàng triệu con gà bị giết trong một buổi lễ hôm thứ Ba tại Bộ Nông Nghiệp. Hơn 100 vị sư Phật giáo mặc áo vàng đã tụng kinh cầu siêu. Theo phát ngôn viên chính phủ Thái, giết gà là phạm sát giới của đạo Phật cho nên buổi lễ nhằm mục đích xoa dịu cảm giác tội lỗi của công chúng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG