Đường dẫn truy cập

Các nông dân và các đảng đối lập tại Australia chỉ trích chính phủ về một hiệp định mậu dịch tự do ký kết với Hoa Kỳ. - 2004-02-09


Các nông dân và các đảng đối lập tại Australia đang chỉ trích chính phủ về một hiệp định mậu dịch tự do mới ký kết với Hoa Kỳ trị giá nhiều tỉ đô la.

Việc loại trừ một trong những mặt hàng xuất khẩu quan trọng của Australia là đường mía ra khỏi hiệp định đã khiến đảng Lao Động đối lập đe dọa là sẽ ngăn chặn không để hiệp định này được chuẩn y tại quốc hội.

Thủ Tướng Australia nói đại ý rằng, nếu bác bỏ hiệp định mang lại lợi ích to lớn cho quốc gia này thì tức là đã đi ngược lại quyền lợi của đất nước.

Hôm qua, ông Robert Zoellick, đại diện thương mại của Hoa Kỳ nói rằng, hiệp định vừa kể quy định việc cắt giảm thuế công nghiệp đáng kể nhất từ trước tới nay trong các hiệp định mậu dịch tự do của Hoa Kỳ.

Đồng thời, Bộ Trưởng Thương Mại Australia, ông Mark Vaile, thì nói rằng hiệp định vừa kể sẽ cho Australia cơ hội được hưởng lợi nhiều hơn khi giao thương với nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG