Đường dẫn truy cập

Các giới chức Indonesia cho biết ít nhất 27 người thiệt mạng sau trận động đất mạnh 6,7 độ Richter làm rung chuyển tỉnh Papua. - 2004-02-08


Các đội tiếp cứu, nhân viên y tế và nhiều giới chức chính phũ đã đến thị trấn Nabire của Indonesia 1 ngày sau khi xảy ra trận động đất gây chết người làm chấn động khu vực.

Có ít nhất 27 người thiệt mạng và mấy chục người khác bị thương sau khi trận động đất mạnh 6,7 độ Richter làm rung chuyển tỉnh Papua miền đông Indonesia hồi sớm thứ sáu tuần rồi.

Trận động đất đã làm mất điện trong vùng và khiến hàng chục toà nhà bị phá hủy. Các giới chức cho biết hầu hết những người sống sót sợ hãi không dám trở về nhà và đang ở lại trong các lều tạm trú.

Một cơn chấn động thứ nhì được ghi nhận hồi hôm qua ở ngoài khơi Papua. Các nhà địa chấn học ở Hoa Kỳ và Pháp cho rằng vụ động đất mới nhất này đo đuợc ít nhất 7,1 độ Richter, có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng trong 1 vùng rộng lớn.

Cho đến nay, chưa có báo cáo về thiệt hại hay thương vong từ tỉnh thuộc vùng xa xôi hẻo lánh này. Bán đảo Indonesia là 1 trong những vùng dễ bị động đất nhất thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG