Đường dẫn truy cập

Thượng nghị sĩ John Kerry thắng tại các tiểu bang Michigan và Washington. - 2004-02-08


Thượng nghị sĩ John Kerry được nhiều người cho là sẽ thắng cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân Chủ tại tiểu bang Maine ngày hôm nay và củng cố vị thế dẫn đầu trong cuộc đua để được đảng Dân Chủ đề cử ra tranh chức Tổng Thống Hoa Kỳ.

Vị thượng nghị sĩ của tiểu bang Massachusetts đã ghi được hai thắng lợi lớn tại các tiểu bang Michigan và Washington. Ông Kerry đã thắng 9 trong số 11 cuộc bầu cử sơ bộ trên toàn cõi Hoa Kỳ trong tháng vừa qua. Các chuyên gia phân tích chính trị tiên đoán ông cũng sẽ đạt thành tích cao trong các cuộc bầu cử sơ bộ tại các tiểu bang Virginia và Tennessee.

Phát biểu hồi hôm qua tại tiểu bang Virginia, thượng nghị sĩ Kerry nói rằng ông trông đợi đến ngày tổng tuyển cử. Ông cũng gọi tổng thống Bush và các cố vấn của ông Bush là cực đoan. Ông Kerry dự đoán là phe cộng hoà sẽ chỉ trích các chủ trương của ông là quá cấp tiến. Ông nói rằng ông và các đồng chí trong đảng Dân Chủ đại diện cho người Mỹ chính mạch.

Ông Kerry nói đại ý rằng ông muốn báo cho tổng thống Bush và bạn bè của ông Bush rằng ông sẽ không chùn bước. Ông tự nhận là một đảng viên dân chủ biết chống trả và chỉ mới bắt đầu cuộc chiến đấu.

Tuy nhiên, thượng nghị sĩ John Edwards và tướng hồi hưu Wesley Clark đang vận động mạnh ở cả hai tiểu bang vừa kể, và 1 cuộc thăm dò công luận cho thấy ông Edwards về sát nút ông Kerry ở tiểu bang Virginia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG