Đường dẫn truy cập

Các cơ quan của LHQ bày tỏ hậu thuẫn cho việc thực hiện chiến dịch tiêm chủng cho gà. - 2004-02-06


Trong bản tin khác đánh đi từ Rome hôm thứ Sáu, hãng thông tấn AP cho biết: các cơ quan của Liên Hiệp Quốc đã bày tỏ hậu thuẫn cho việc thực hiện chiến dịch tiêm chủng cho gà trong khuôn khổ của một sách lược rộng lớn hơn để ngăn chận sự lây lan của vi rút cúm gà.

Theo các chuyên gia đang tham dự một hội nghị ở Rome do Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc bảo trợ, mặc dù việc tiêu hủy các loại gia cầm nhiễm bệnh vẫn là phương pháp chính để chống bệnh cúm gà, nhưng các chính phủ cũng nên thực hiện một chiến dịch được trù hoạch kỹ lưỡng để tiêm chủng cho gà vịt khỏe mạnh; và việc này sẽ giúp giảm thiểu mức thiệt hại kinh tế trong lúc bảo vệ sức khỏe của con người.

Bên cạnh đề nghị vừa kể, các chuyên gia y tế quốc tế cũng lên tiếng chỉ trích điều mà họ gọi là sự trễ nãi của một số chính phủ ở Á Châu trong việc báo cáo các ca bệnh cúm gà.

Ngoài ra, Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc cũng cho biết một hội nghị khu vực khẩn cấp sẽ diễn ra ở Thái lan vào cuối tháng này để phối hợp việc thực thi những khuyến nghị của cuộc họp tại Rome.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG