Đường dẫn truy cập

Ba văn phòng thuộc Thượng viện Mỹ hôm nay vẫn đóng cửa trong khi tiến hành cuộc điều tra về vụ chất độc ricin. - 2004-02-04


Các giới chức Hoa Kỳ cho biết 3 văn phòng thuộc Thượng viện Mỹ hôm nay vẫn đóng cửa trong khi tiến hành cuộc điều tra về vụ chất độc ricin được phát hiện trong ngày thứ hai tại một trong 3 tòa nhà vừa kể.

Tại một cuộc họp báo hôm thứ Ba, Thượng nghị sĩ Bill Frist cho biết độc chất ricin có thể tạo ra một mối đe dọa nghiêm trọng.

Ông Frist nói rằng độc chất này không có thuốc giải và không có cách điều trị, vì thế nếu bị nhiễm độc và bị tổn thương thì rất khó chữa trị.

Chuyên viên về độc chất sẽ tiếp tục tẩy uế phòng thư tín là nơi người ta tìm thấy chật bột của độc chất ricin, và các chuyên viên này sẽ tìm xem có thêm dấu vết nào khác của độc chất này hay không.

Trong khi đó các điều tra viên hôm qua tiết lộ rằng một bức thư có chứa chất ricin đã được gửi tới Tòa Bạch Ốc hồi năm ngoái, nhưng đã bị chận lại tại một cơ sở bưu điện bên ngoài.

Giới hữu trách cho hay bức thư vừa kể cũng giống như bức thư mà người ta phát hiện tại một sở bưu điện ở tiểu bang South Carolina mà người ký tên trong bức thư tự nhận là chủ của một hãng vận chuyển và cho biết ông tức giận vì những qui định mới về vận chuyển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG