Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì dịch cúm gà ở Á Châu tăng lên đến 12 người. - 2004-02-03


Bản tin của hãng thông tấn AP đánh đi từ Bangkok hôm thứ Ba cho biết số tử vong vì dịch này ở Á Châu đã tăng lên đến 12 người hôm thứ Hai sau khi có thêm 2 ca tử vong được loan báo, gồm một người tại Việt Nam và 1 người ở Thái Lan.

Hãng AP trích lời các giới chức của Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc cho biết họ tin là dịch bệnh đang lây lan ở Thái lan và Việt Nam, nhưng tình hình ở Trung Quốc vẫn chưa rõ ràng mặc dù giới hữu trách ở Bắc kinh có loan báo rằng 11 trong số 31 tỉnh ở Trung Quốc đã xuất hiện những ca bệnh hoặc nghi nghiễm vi rút cúm gà nơi gia cầm.

Tại Indonesia, giới hữu trách tuyên bố trong hôm thứ Ba rằng họ đã phát giác vi rút H5N1, là loại vi rút đã gây bệnh cho con người ở các nước khác, nhưng quốc gia đông dân nhất vùng Đông Nam Á này chưa xuất hiện bệnh cúm gà nơi con người.

Trong khi đó, dấu hiệu về thiệt hại kinh tế tiếp tục lan rộng giữa lúc các hải cảng ở Thái Lan chuẩn bị tiếp nhận khoảng 1000 công ten nơ thịt gà đông lạnh bị trả về từ Nhật Bản và Liên hiệp Âu Châu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG