Đường dẫn truy cập

Tổ chức Lương Nông LHQ cung cấp 1 triệu 600 ngàn đô la cho 4 nước Á Châu đang bị dịch cúm gà hoành hành. - 2004-02-03


Cũng trong ngày thứ Ba, Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc cho biết họ quyết định cung cấp một khoản trợ giúp khẩn cấp 1 triệu 600 ngàn đô la cho 4 nước nghèo nhất ở Á Châu đang bị dịch cúm gà hoành hành là Việt Nam, Kampuchia, Lào và Pakistan.

Tổ chức của Liên Hiệp Quốc này cũng cho biết các nước nghèo ở Á Châu cần đến sự giúp đỡ của quốc tế nhiều hơn nữa để ứng phó với vụ khủng hoảng hiện nay. Trong khi đó, các chuyên gia quốc tế bắt đầu cuộc họp kín trong 2 ngày tại trụ sở chính của Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc ở Rome để tìm cách ngăn chận sự lây lan của dịch cúm gà.

Theo dự liệu, các chuyên gia này cũng sẽ thảo luận về việc để cho những nước nghèo không xuất khẩu gà như Kampuchia, Lào và Miến Ðiện được phép tiêm chủng gà vịt thay vì tiêu hủy chúng và gây thiệt hại cho sinh kế của hàng triệu nông dân.

Mặt khác, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết dân chúng vẫn có thể ăn thịt gà và trứng gà nấu chín kỹ lưỡng mà không sợ bị nhiễm bệnh cúm gà. Hãng Reuters trích lời ông Bob Dietz, phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế giới ở Hà Nội nói rằng thịt gà và trứng gà nấu kỹ dường như không mang lại nguy cơ nhiễm bệnh cho con người.

Ông Dietz cho biết như thế sau khi một bệnh viện ở Hà Nội nói rằng một thanh niên 18 tuổi đã bị thiệt mạng vì điều mà họ cho là bệnh cúm gà sau khi ăn thịt của gà bị chết vì vi rút H5N1. Cho đến hôm thứ Ba, Tổ chức Y tế Thế giới chưa xác nhận là thanh niên vừa kể bị thiệt mạng vì bệnh cúm gà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG