Đường dẫn truy cập

Xét nghiệm sơ khởi về chất bột khả nghi tìm thấy tại tòa nhà văn phòng Thượng Viện cho thấy dấu hiệu đó là chất độc ricin. - 2004-02-03


Các giới chức tại thủ đô Washington cho hay, một số xét nghiệm sơ khởi về chất bột khả nghi tìm thấy tại một tòa nhà văn phòng Thượng Viện ở gần Điện Capitol ngày hôm qua cho thấy dấu hiệu rõ ràng đó là chất độc ricin.

Tối hôm qua, ông Terrance Gainer, chỉ huy trưởng đơn vị cảnh sát tại Quốc Hội, đã nói với các nhà báo rằng, cho tới nay, sáu trong số tám cuộc thí nghiệm được thực hiện ngày hôm qua cho thấy chất bột đó có thể là chất ricin.

Các cuộc xét nghiệm thêm sẽ được thực hiện tại phòng thí nghiệm đặc biệt của quân đội và sẽ có kết quả nội nhật ngày hôm nay. Chất bột vừa kể đã được tìm thấy tại văn phòng của ông Bill Frist, lãnh tụ khối đa số tại Thượng Viện trong tòa cao ốc Dirksen thuộc trụ sở Quốc hội.

Ông Bill Frist cho hay, không có ai tại văn phòng của ông bị ảnh hưởng của chất độc vừa kể nhưng 16 người làm việc tại nơi tìm thấy chất độc thì đang được khử nhiễm.

Nữ Phát ngôn viên của đơn vị cảnh sát Thượng Viện, Trung Sĩ Contricia Ford, nói rằng không có ai tại văn phòng Thượng Viện cũng như các cảnh sát viên có dấu hiệu bị nhiễm độc. Tất cả đều đã được khử nhiễm và đã trở về nhà để tiếp tục theo dõi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG