Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ muốn duyệt xét lại tiêu chuẩn an toàn phi trường của Việt Nam  trước khi hai nước mở các chuyến bay trực tiếp. - 2004-02-03


Hoa Kỳ muốn duyệt xét lại tiêu chuẩn an toàn phi trường của Việt Nam trước khi hai nước cựu thù từng lâm chiến với nhau mở các chuyến bay trực tiếp.

Một giới chức cao cấp của Hoa Kỳ đến thăm Hà Nội cho hay 1 toán nhân viên sẽ được gửi tới Hà Nội trong vòng mấy tháng tới để lượng định các tiêu chuẩn an toàn. Ông Robert Sturgell, phó giám đốc cơ quan Quản Trị Hàng Không Liên Bang, hôm thứ Hai đã lên tiếng với các ký giả tại thủ đô của Việt Nam.

Năm ngoái 2 nước đã ký một hiệp định về dịch vụ hàng không, dọn đường cho các chuyến bay trực tiếp đầu tiên giữa 2 quốc gia kể từ khi xảy ra cuộc chiến tranh Việt Nam.

Nhiều công ty hàng không Hoa Kỳ từng hy vọng các chuyến bay sẽ được bắt đầu vào tháng 3, nhưng phải còn chờ duyệt xét về an toàn tại các phi trường khiến cho người ta e rằng khó có thể khởi sự theo đúng như dự tính được.

Mặc dù nhiều công ty hàng không đã tỏ ra chú ý. theo ông Sturgell thì chỉ mới có công ty American Airlines đã nộp đơn để thực hiện những chuyến bay liên doanh với công ty Việt Nam Airlines. Công ty American Airlines cho biết sẽ mở 1 văn phòng tại Việt Nam trong tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG