Đường dẫn truy cập

Thêm 1 bé trai 6 tuổi tại Thái Lan bị nghi chết vì bệnh cúm gà. - 2004-02-02


Tại Thái Lan, một bé trai 6 tuổi bị nghi mắc bệnh cúm gà từ trần hôm thứ Hai. Đã có 4 ca được xác nhận là bệnh cúm gà tại Thái Lan, trong đó 3 người đã thiệt mạng, và 18 ca bị nghi là mắc bệnh, trong có 10 người thiệt mạng.

Trung Quốc chưa loan báo một ca bệnh cúm gà nào nơi con người . Trung Quốc là nước xác nhận bệnh dịch này chậm trễ nhất, nhưng lại là nơi mà một số khoa học gia nghi là đã phát sinh ra dịch cúm gà tại Á Châu hiện nay. Tin nói là có 14 vụ bột phát dịch cúm gà được xác nhận hoặc bị nghi ngờ đã xảy ra tại 10 trong số 31 khu vực của Trung Quốc, thế nhưng vụ giết gà tập thể trong vùng tây bắc xa xôi hẻo lánh của Trung Quốc đã khiến người ta lo ngại là virút gây ra dịch bệnh này lây lan rất xa.

Đài Loan hôm thứ Hai đã gia tăng các biện pháp kiểm soát để ngăn chặn vụ đưa lậu gà vịt từ Hoa Lục vào đảo quốc này sau khi người ta phát giác ra loại virút H5N1 trong vịt đưa từ Hoa Lục sang.

Trong khi đó, vì bị áp lực của giới nuôi gà, chính quyền Hồng Kông cho phép việc bán gà nuôi tại địa phương được bắt đầu lại từ thứ Sáu này, thế nhưng vẫn duy trì lệnh cấm nhập khẩu gà từ Hoa Lục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG