Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush ủng hộ việc thực hiện cuộc điều tra độc lập về những tin tức tình báo liên quan đến các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt của Iraq. - 2004-02-01


Tin tức báo chí ở Washington cho biết tổng thống Bush có lẽ sẽ ủng hộ cho việc thực hiện một cuộc điều tra độc lập về những tin tức tình báo liên quan đến các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt của Iraq mà giới hữu trách đã dùng để biện minh cho cuộc chiến tranh Iraq hồi năm ngoái.

Hiện giờ chưa có bình luận chính thức từ Tòa Bạch ốc, nhưng báo chí trích dẫn những nguồn tin từ quốc hội nói rằng: Tổng thống Bush sắp sửa loan báo sự hậu thuẫn của ông đối với việc thành lập một ủy ban điều tra độc lập.

Chính phủ của Tổng thống Bush đang chịu nhiều áp lực đòi tiến hành một cuộc điều tra độc lập về công tác tình báo trước khi xảy ra cuộc chiến Iraq. Hồi tuần trước, người từng cầm đầu toán chuyên gia vũ khí của Mỹ ở Mỹ, ông David Kay, tuyên bố rằng ông tin là tình báo về vũ khí bị cấm ở Iraq trước chiến tranh là những thông tin mà ông gọi là hầu hết là sai lạc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG