Đường dẫn truy cập

Thêm 2 phụ nữ Việt Nam bị chết vì bệnh cúm gà. - 2004-02-01


Tổ chức Y Tế Thế Giới cho hay 2 phụ nữ Việt Nam bị chết vì bệnh cúm gà có thể là các nạn nhân đầu tiên được biết là đã bị lây nhiễm virut chết người qua sự tiếp xúc giữa người với người. Ông Bob Dietz là phát ngôn viên của tổ chức Y Tế Thế Giới tại Việt Nam.

Ông Dietz cho biết các chuyên gia đang xem xét khả năng là bệnh có thể lây truyền từ người sang người. Ông Dietz nói rằng điều này chưa được xác nhân ngay lúc này, nhưng không thể loại trừ khả năng là điều đó có thể xảy ra. Nếu được xác nhận thì các phát hiện của Tổ Chức Y Tế Thế Giới có thể có nghĩa là virút gây bệnh cúm tàn sát đàn gà vịt ở Châu Á đã thay đổi cấu trúc di truyền và trở nên nguy hiểm và hay lây nhiễm hơn nhiều.

Cơ quan y tế thuộc Liên Hiệp Quốc này cho biết hai nạn nhân bệnh cúm gà là hai chị em được cho là đã lây bệnh từ người anh. Cả 3 người đều chết. Nếu virút gây bệnh cúm gà đã biến thể qua một hình thức gây bệnh cho người thì các nhà khoa học cảnh báo rằng bệnh đó có thể lây truyền nhanh chóng và trở thành một đại dịch cho toàn cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG