Đường dẫn truy cập

Dịch cúm gia cầm đang lan rộng tại Trung Quốc. - 2004-01-30


Dịch cúm gia cầm đang lan rộng tại Trung Quốc là nước đông dân nhất thế giới với những trường hợp đã được xác nhận hoặc bị nghi tại 6 vùng khác nhau. Cơ quan truyền thông chính thức của Trung Quốc nói rằng các cuộc xét nghiệm đã xác nhận rằng loại virut gây bệnh cúm gia cầm H5N1 đã hiện diện tại các tỉnh Hồ Bác và Hồ Nam.

Các ca bệnh bị nghi là cúm gia cầm cũng đang được điều tra tại các tỉnh Thượng Hải, An Huy, và Quảng Đông. Trước đây trong tuần, Trung Quốc đã báo cáo vụ bột phát bệnh cúm gia cầm đầu tiên tại nước họ tại tỉnh Quảng Tây , giáp ranh với Việt Nam.

Các giới chức làm việc cho Tổ Chức Y Tế Thế Giới tại Trung Quốc nói rằng họ lo ngại là Trung Quốc đang sắp sửa phải chịu một vụ bột phát dịch cúm gia cầm lớn. Trong khi đó, Tổ Chức Y Tế Thế Giới cũng cảnh cáo rằng điều kiện sinh hoạt thiếu vệ sinh của các nhân viên tiếp xúc với gà vịt bị nhiễm bệnh là không an toàn và gia tăng nguy cơ virut gây bệnh cúm gia cầm có thể chuyển biến để trở thành một mối đe dọa cho con người.

Một phát ngôn viên của Tổ Chức Y Tế Thế Giới tại Thái Lan, ông John Rainford đã nhận định về tình hình bệnh cúm gia cầm rằng các nhà khoa học đang cố gắng tìm hiểu tình hình để tìm cách đối phó với dịch cúm gia cầm lan truyền quá nhanh trong một khu vực rộng lớn như hiện nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG