Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Phát triển Á Châu sẽ trợ giúp cho các nước hội viên bị ảnh hưởng của dịch cúm gà. - 2004-01-28


Một viên chức của Ngân hàng Phát triển Á Châu cho biết ngân hàng này sẽ trợ giúp cho các nước hội viên bị ảnh hưởng của dịch cúm gà. Hôm nay, ông Clay Wescott, trưởng điều hợp viên khu vực của Ngân hàng Phát triển Á châu, cho Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ biết rằng ngân hàng của ông sẽ tài trợ cho sự trợ giúp kỹ thuật chuyên môn của quốc tế.

Ông Wescott cho biết sự tài trợ này sẽ bao gồm kỹ thuật chuyên môn, các loại quần áo bảo hộ dành cho công nhân giết gà, thuốc chủng để phòng ngừa dịch bệnh, và tăng cường công tác theo dõi tình hình dịch bệnh và y tế công cộng.

Ông Wescott nói thêm rằng, Ngân hàng Phát triển Á châu đã hối thúc các chính phủ hãy bồi thường thỏa đáng cho những nông dân phải tiêu hủy gà. Ông cho biết: chỉ riêng tại Thái lan, lượng gà xuất khẩu hàng năm đã lên tới mức 1 tỉ đô la.

Các nhà khoa học tin rằng cho đến nay bệnh cúm gà không lây lan từ người này sang người khác. Tuy nhiên, ông Wescott cho rằng trong trường hợp sự tin tưởng đó không phù hợp với thực tế thì nhiều người sẽ không dám du hành, và như thế, các hoạt động liên hệ với du lịch của các nước Á châu sẽ bị thiệt hại hàng tỉ đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG