Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì tai nạn xe cộ xảy ra trên các xa lộ Trung Quốc lên cao giữa lúc mùa nghỉ Tết Âm Lịch sắp sửa kết thúc. - 2004-01-28


Trung Quốc báo cáo số tử vong vì tai nạn xe cộ xảy ra trên các xa lộ nước này đã lên cao, giữa lúc mùa nghỉ Tết Âm Lịch sắp sửa kết thúc.

Tân Hoa Xã, cơ quan thông tấn của nhà nước Trung Quốc, cho biết là tính cho tới hôm thứ Hai vừa qua, 51 người bị giết chết trong các tai nạn xe cộ, ngoài ra còn hàng chục người khác bị thương.

Trong tai nạn tệ hại nhất được báo cáo trong mùa nghỉ Tết Giáp Thân, 24 người đã thiệt mạng, và 50 người khác bị thương hôm thứ Hai, sau khi một chiếc xe bị lật tại tỉnh Vân Nam ở mạn tây nam Trung Quốc.

Bắc Kinh đã ra thông cáo khẩn cấp, kêu gọi những người lái xe nên thận trọng khi lái trên các đường phố khắp nước. Tân Hoa Xã nói thông cáo vừa kể kêu gọi các giới chức an toàn công cộng của Trung Quốc hãy nghiêm trị cung cách hành sử vi phạm luật pháp trên các xa lộ Trung Quốc.

Mùa nghỉ TeÁt Âm Lịch kết thúc vào ngày thứ Tư. Hàng triệu người dân Trung Quốc đã về quê ăn Tết, và thăm viếng thân nhân cùng bạn bè.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG