Đường dẫn truy cập

Một cuộc tấn công tự sát ở gần thủ đô Kabul làm 1 binh sĩ Canada trong lực lượng duy trì hòa bình thiệt mạng. - 2004-01-27


Một cuộc tấn công tự sát ở gần thủ đô Kabul của Afghanistan đã làm 1 binh sĩ Canada trong lực lượng duy trì hòa bình bị thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Các giới chức cảnh sát Afghanistan nói rằng ít nhất cũng có 8 thường dân bị thương, mà hầu hết là khách bộ hành. Cuộc tấn công vừa kể đã diễn ra hồi sáng sớm hôm nay ở ngoại vi thành phố, gần một căn cứ do đơn vị Canada thuộc Lực Lượng Quốc Tế Hỗ Trợ An Ninh của Liên Minh NATO sử dụng.

Lực lượng an ninh quốc tế này tuyên bố rằng ít nhất cũng còn một thường dân bị thiệt mạng tại hiện trường và có thể đó chính là người đánh bom. Thiếu tá Kevin Arata , phát ngôn viên của lực lượng duy trì hòa bình nói rằng cuộc tấn công vừa kể xảy ra sáng hôm nay và có lẽ là cố ý nhắm vào các binh sĩ.

Ông Arata nói rằng, có thể đây là một vụ đánh bom tự sát và cơ quan của ông đã gởi một lực lượng phản ứng nhanh tới hiện trường để điều tra cũng như giữ an ninh cho địa điểm vừa kể.

Một giới chức cảnh sát Afghanistan cũng nói rằng các binh sĩ Canada đang đi trên một chiếc xe tuần tra vào lúc xảy ra cuộc tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG