Đường dẫn truy cập

Các nhân vật lãnh đạo của đảng Dân chủ chỉ trích những chính sách của Tổng thống Bush. - 2004-01-21


Các nhân vật lãnh đạo của đảng Dân chủ đã chỉ trích những chính sách của Tổng thống Bush trong đáp từ chính thức của đảng này đối với bài diễn văn về tình trạng liên bang.

Lãnh tụ phe thiểu số ở Hạ viện, Dân biểu Nancy Pelosi, phát biểu như sau về chính sách đối ngoại của Tổng thống Bush rằng Tổng thống Bush đã đưa nước Mỹ vào cuộc chiến tranh Iraq dựa trên những nhận định chưa được chứng minh, không có bằng chứng vững chắc nào cả.

Ông Bush theo đuổi chủ thuyết chiến tranh đánh phủ đầu, một chủ thuyết quá khích chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ, và ông cũng không xây dựng được một liên minh quốc tế thực sự.

Trong khi đó, lãnh tụ khối thiểu số ở Thượng viện, thượng nghị sĩ Tom Dashle đã có phản ứng tiêu cực đối với phần chính sách đối nội trong bài diễn văn của Tổng thống Bush.

Theo ông Daschle, những biện pháp cắt giảm thuế khóa qui mô lớn của Tổng thống Bush đã không bù đắp được gì cho 3 triệu công ăn việc làm trong khu vực tư đã bị mất đi kể từ khi ông Bush lên giữ chức Tổng thống hồi ba năm trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG