Đường dẫn truy cập

Một người bị chứng bệnh về đường hô hấp đang được thử nghiệm xem có mắc bệnh SARS tại một bệnh viện ở Hồng Kông. - 2004-01-20


Một người bị những chứng bệnh về đường hô hấp đang được thử nghiệm xem có mắc bệnh SARS tại một bệnh viện ở Hồng Kông, một ngày sau khi bệnh nhân cuối cùng của cơn dịch bệnh SARS tại Hồng Kông năm 2002 được xuất viện về nhà.

Bệnh nhân mới này, một người đàn ông Trung Hoa 33 tuổi, được đưa vào bệnh viện điều trị đêm thứ Hai. Một ngày trước đó, bác sĩ Joseph Chung được xuất viện sau khi trải qua 10 tháng trời tại một bệnh viện ở Hồng Kông. Kể từ tháng 10 vừa rồi, có 3 ca bệnh mới được xác nhận là bệnh SARS ở lục địa Trung Quốc.

Giới chức Trung Quốc đã chỉ thị cho các cơ quan địa phương theo sát những thủ tục chống bệnh SARS vào thời điểm dân chúng di chuyển nhiều nhất nhân dịp Tết Nguyên ĐaÙn trong tuần này. Các cơ quan địa phương cũng được lệnh phải báo cáo hàng ngày về những vụ liên quan tới dịch cúm gà.

Trong khi đó, giới truyền thông của nhà nước Trung Quốc hôm thứ Ba loan tin nay mai Trung Quốc sẽ cho thử nghiệm một loại thuốc chủng chống bệnh SARS, và ông Peter Cordingley, phát ngôn viên của Tổ Chức Y Tế Thế Giới, cho rằng việc thử nghiệm này phải theo đúng các tiêu chuẩn quốc tế.

Theo ông Cordingley, Tổ Chức Y Tế Thế Giới muốn nhấn mạnh tới các tiêu chuẩn về an ninh và muốn Trung Quốc chia sẻ những thông tin về các vụ thử nghiệm này với cộng đồng y tế thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG