Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Thái đã tháo gỡ ngòi nổ của một thiết bị giống như một trái bom làm thiệt mạng 2 sĩ quan hồi đầu tháng này. - 2004-01-19


Các giới chức Thái Lan cho hay cảnh sát đã tháo gỡ ngòi nổ của một thiết bị giống như một trái bom đã làm thiệt mạng 2 sĩ quan hồi đầu tháng này.

Thiết bị đó được phát hiện chiều Chủ Nhật ở phía dưới bình xăng của một chiếc xe gắn máy dựng bên ngoài một tiệm tạp hóa tại tỉnh Pattani ở nam bộ Thái Lan.

Ngày mùng 4 tháng Giêng nhiều tay súng đã tấn công một kho võ khí gần tỉnh Narathiwat, giết chết 4 binh sĩ và cướp đi một số võ khí. Một ngày sau đó một trái bom gài trên một chiếc xe gắn máy đã phát nổ tại tỉnh Pattani.

Các giới chức Thái Lan đã đưa ra những nhận định trái ngược nhau về việc ai phải chịu trách nhiệm trong các vụ bạo động vừa kể. Khi thì họ qui lỗi cho bọn cướp, khi thì đổ lỗi cho những kẻ đối đầu nhau trong công cuộc làm ăn, và cho cả những nhóm Hồi Giáo đòi ly khai.

Tuy nhiên Bộ trưởng Tư Pháp Thái là ông Ponghtep Thepkanjana nói rằng còn quá sớm để đưa ra kết luận.

Đại ý Bộ trưởng Tư Pháp Thái nói rằng phải để thời gian cho ban điều tra làm việc trước khi đưa ra các thông tin liên quan đến những can phạm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG