Đường dẫn truy cập

Không có bằng chứng nào về việc các khoa học gia Pakistan chuyển giao kỹ thuật võ khí hạt nhân cho các quốc gia khác. - 2004-01-19


Bộ Trưởng Thông Tin Pakistan nói rằng chính phủ của ông không tìm thấy bằng chứng nào về việc các khoa học gia hoặc các giới chức Pakistan chuyển giao kỹ thuật võ khí hạt nhân cho các quốc gia khác.

Mới đây nhiều khoa học gia cùng các sĩ quan quân đội đã bị câu lưu để thẩm vấn về khả năng có việc tiết lộ thông tin về hạt nhân và một phụ tá cao cấp của ông Abdul Qadeer Khan, người được coi như cha đẻ của bom hạt nhân tại Pakistan đã bị tống giam hôm thứ Bảy vừa qua.

Trước sự kiện vừa kể, Bà Nicofar Islam, vợ của một trong những người mới bị tống giam, Thiếu Tá hồi hưu Mohammed Islam ul-Haq, một phụ tá cao cấp của ông Abdul Qadeer Khan, nói rằng, chính phủ Pakistan phải làm sáng tỏ cuộc điều tra này và giải thích công khai cho mọi người rõ tại sao những người bị câu lưu vừa kể lại bị thẩm vấn.

Chính phủ Pakistan nói rằng cuộc điều tra của họ đã hoàn tất tới 95%, chỉ còn chờ đợi kết quả của vòng thẩm vấn đang diễn tiến hiện nay. Cuộc điều tra này được mở ra sau khi Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế bắt đầu nêu lên thắc mắc về chương trình hạt nhân của Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG