Đường dẫn truy cập

Minh Phượng phỏng vấn cô Ðỗ Anh Thư, chủ tịch ban quản trị VNHELP về mục tiêu và các hoạt động của VNHELP tại Việt Nam. - 2004-01-15


Thành lập vào năm 1991, VNHELP là một tổ chức phi chính phủ có mục đích giúp đỡ trẻ em, các gia đình và cộng đồng tại Việt Nam trong các lãnh vực giáo dục và y tế, đồng thời thúc đẩy công cuộc trao đổi văn hóa giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Mời quý vị theo dõi phần đầu phỏng vấn cô Đỗ Anh Thư, chủ tịch ban quản trị VNHELP về mục tiêu và các hoạt động của VNHELP tại Việt Nam.

Theo cô Đỗ Anh Thư, VNHelp là tên tắt của tổ chức có tên là Vietnam Health, Education and Literature Project, nghĩa là Quỹ Y Tế, Văn Hóa và Giáo dục cho Việt Nam. Thành lập năm 1991 tại thành phố San Jose, miền bắc tiểu bang California, mục đích của tổ chức là giúp đỡ những người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn tại Việt Nam và có khả năng để vượt khó, và tập trung về lĩnh vực y tế và giáo dục.

Ban quản trị của VNHELP gồm 7 thành viên, và số thiện nguyện viên phụ trách 100% các hoạt động của tổ chức, nay vào khoảng gần 60 người ngay tại Hoa Kỳ và trên dưới 10 người ở Việt Nam.

Nguồn tài chính chủ yếu của VNHELP là các chương trình gây quỹ. Tuy chưa được sự tài trợ của chính phủ Hoa Kỳ hay các tổ chức lớn, VNHELP có những ân nhân, và các nhà tài trợ thường trực gửi các khoản tiền tài trợ hàng tháng hay hàng năm cho VNHELP.

Cô Thư cho biết vì vấn đề thủ tục, VNHELP chưa có văn phòng hoạt động tại Việt Nam, nhưng có các thiện nguyện viên chính thức để tiếp đón và đưa đi tham quan các công trình của VNHELP.

Cô Thư lập lại là mục tiêu giúp đỡ của VNHELP là những người có khả năng vượt khó, thường là trong giới sinh viên, trẻ em nghèo học giỏi nhưng hoàn cảnh kinh tế khó khăn, tạo điều kiện để họ được vào trường, học nghề và trở thành những công dân tốt sau này.

Cô thừa nhận rằng nhu cầu cần giúp đỡ tại Việt Nam rất lớn và VNHELP không thể đáp ứng hết được, nên VNHELP chỉ có thể chọn một số tổ chức thiện nguyện hay những địa phương đã được tiếng là làm việc tốt và sẵn sàng hợp tác với VNHELP để thực hiện các chương trình tại địa phương của họ. Những nơi này sẽ ra thông cáo phổ biến thông tin về các chương trình đó.

Trong phần thứ nhì của cuộc phỏng vấn, cô Thư sẽ cho biết thêm chi tiết về chương trình tặng xe lăn của VNHELP.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG