Đường dẫn truy cập

Xe thám hiểm hỏa tinh Spirit của Mỹ bắt đầu di chuyển trên bề mặt Sao Hỏa. - 2004-01-15


Xe thám hiểm hỏa tinh Spirit của Mỹ đã rời khỏi địa điểm hạ cánh và bắt đầu di chuyển trên bề mặt Sao Hỏa lần đầu tiên sau khi đáp xuống cách đây gần 2 tuần.

Các chuyên gia ở Phòng Thí Nghiệm Sức Tống Phản Lực của Nasa ở California xác nhận rằng xe thám hiểm này đã di chuyển trên bề mặt Hỏa Tinh hồi sáng sớm hôm nay. Một chuyên gia điều khiển phi vụ, ông Rob Manning, nói rằng xe Spirit đã gởi về trái đất những bức hình đen trắng cho thấy những vết xe lăn đàng sau chiếc xe.

Ông Manning nói rằng những bức hình đó là hình ảnh mà mọi người trông đợi. Chiếc xe của chúng tôi đang ở trên Hỏa tinh và bánh xe cuối cùng đã lăn bánh. Đây là một sự việc rất đáng phấn khởi.

Hồi đầu tuần này, các giới chức Nasa đã xoay xe thám hiểm Spirit để xe có thể rời khỏi nơi hạ cánh. Họ nói rằng những túi hơi dùng để bảo vệ xe thám hiểm trong lúc hạ cánh đã ngăn cản một phần khu vực trước mặt của xe. Bây giờ xe người máy Spirit sẽ chạy trên Hỏa Tinh trong vòng 90 ngày để tìm kiếm những bằng chứng cho thấy là hành tinh này có thể đã từng có những yếu tố duy trì sự sống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG